วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

ฟอร์ด เปิดตัว อีโวส รถต้นแบบสุดล้ำเพื่ออนาคต



อลังการงานสร้างและเรียกเสียงฮือฮาได้อยู่พอสมควรเลยทีเดียว สำหรับ "ฟอร์ด" (Ford) บริษัทรถยนต์จากเมืองลุงแซมที่ล่าสุด เตรียมจะเปิดตัวรถต้นแบบสุดล้ำแห่งอนาคตภายใต้ชื่อรุ่น "อีโวส" (Evos) ที่งานมหกรรมยานยนต์แฟรงก์เฟิร์ต (Frankfurt auto show 2011) ในประเทศเยอรมนี ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 25 กันยายนนี้
           ฟอร์ด อีโวส เป็นส่วนหนึ่งของการปรับโฉมใหม่ที่ทางฟอร์ดกำลังจะเปลี่ยนและปรับปรุงให้มีความก้าวหน้าและล้ำสมัย ซึ่งจะช่วยกำหนดทิศทางให้กับการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ฟอร์ดจะวางจำหน่ายแก่ลูกค้าทั่วโลกในอนาคตข้างหน้านี้
           นาย เจ. เมย์ส รองประธานผู้บริหารฝ่ายการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ของฟอร์ด ได้กล่าวถึงการเปิดตัวอีโวสนี้ว่า "อีโวสคือความตั้งใจของทีมนักออกแบบของฟอร์ดกับทิศทางใหม่ ๆ ของการออกแบบและการพัฒนารถรุ่นต่อ ๆ ไปในอีก 5 ปีข้างหน้า เพื่อให้เกิดความแปลกใหม่ และฉีกจากรถยนต์แบบเดิม ๆ ที่มีอยู่ให้ฟอร์ดเป็นที่โดดเด่นอย่างชัดเจน"
           สำหรับอีโวสตัวนี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงโฉมหน้าใหม่ของรถยนต์ฟอร์ด ซึ่งจะเห็นได้ชัดตั้งแต่การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูทันสมัย โฉบเฉี่ยว และหรูหรา มีองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดคือ การขยับกระจังหน้ารูปสี่เหลี่ยมคางหมู ซึ่งเป็นที่คุ้นตาอยู่แล้วในรถฟอร์ดรุ่นปัจจุบัน ให้มาอยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้นคือบริเวณด้านหน้ารถ ขณะที่การออกแบบภายในก็มีดีไซน์ใหม่ให้ดุล้ำยุคและสะดุดตามากยิ่งขึ้น
           นอกจากนั้นแล้ว ในส่วนของหลังคาด้านหลัง ก็ดีไซน์ให้ลู่ลงในสไตล์ "ฟาสต์แบค"(Fastback) และระบบไฟของรถจากด้านหน้าไปยังด้านหลังที่มีรูปทรงเป็นรูปหยดน้ำ ซึ่งมีประสิทธิภาพต่อสมรรถนะและการต้านแรงลมในการขับขี่
           อย่างไรก็ดี จากการเปิดตัวของฟอร์ดในครั้งนี้ ก็ทำให้อีโวสจะเป็นที่จับตามองในงานมหกรรมยานยนต์แฟรงก์เฟิร์ต 2011 นี้ทันที ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่า อีโวส คันนี้จะเป็นที่นิยมและถูกใจกลุ่มกูรูด้านยานยนต์มากน้อยเพียงใด แต่ที่แน่ ๆ เชื่อได้เลยว่า อีโวส จะเป็นที่ถูกใจผู้ที่ชื่นชอบการดีไซน์ที่เป็นแบบสปอร์ต หรูหรา กันอย่างแน่นอน !!



Credit :  http://www.toptenthailand.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น