วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ทำไมรถของสตีฟ จอบส์ ไม่เคยมีป้ายทะเบียน


โดยปกติ สตีฟ ชอบขับรถไปจอดในที่จอดรถผู้พิการ
นอกจากเสื้อคอเต่าสีดำ รองเท้าคู่เดิม และกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน เอกลักษณ์อันโดดเด่นของสตีฟ จอบส์ อีกอย่างคือรถ Mercedes SL55 AGM สีเงิน และสิ่งที่น่าสนใจในประเด็นนี้ก็คือ รถที่สตีฟ ขับไม่เคยมีป้ายทะเบียนเลย
รถเมอร์เซเดสของสตีฟนั้น ถูกถ่ายรูปหลายรอบมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่รถของสตีฟนั้น ไม่เคยมีเลยซักครั้งที่จะถ่ายติดป้ายทะเบียน แล้ว... สตีฟ จอบส์ทำได้ยังไง? ใช้เส้นใหญ่ผ่านตลอด? หรือจ่ายค่าปรับทุกครั้งที่โดนตำรวจโบก? หรือได้รับอำนาจพิเศษ? หรือว่าจะโชคดีที่ขับทีไรรอดตำรวจทุกที?
คำตอบนั้นง่ายเอามากๆ มากจนคิดไม่ถึงเลยทีเดียว
ในกฏหมายยวดยานพาหนะของแคลิฟอร์เนียมีอยู่ว่า รถใหม่สามารถขับโดยปราศจากป้ายทะเบียนได้เป็นเวลาหกเดือน หลังจากนั้นจะต้องมีป้ายทะเบียนอยู่บนรถ
สตีฟ ก็เลยเปลี่ยนรถใหม่ทุกหกเดือนซะเลย โดยสัญญาเช่าของสตีฟ จอบส์ จะอยู่ที่หกเดือน หลังจากนั้นก็เปลี่ยนไปหา Mercedes SL55 AMG สีเงินคันใหม่โดยที่ไม่มีใครดูออกว่าเป็นคนละคันกัน ดังนั้นในด้านกฏหมายแล้ว รถที่สตีฟขับไม่เคยเกินหกเดือน ดังนั้นป้ายทะเบียนก็ยังไม่ใช่เรื่องจำเป็น
อย่างนี้บริษัทให้เช่ารถย่อมยินดีเป็นอย่างยิ่งแน่นอน เช่ารถทุกๆ หกเดือนแล้วเปลี่ยนใหม่ ลูกค้ารถหรูที่มาเช่าหรือซื้อต่อย่อมรู้สึกตื่นเต้นสุดๆ ที่ขับรถคันที่สตีฟ เคยขับ
นับเป็นวิธีการที่ วิน-วิน-วิน ทั้งสามฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น สตีฟ จอบส์, บริษัทจัดหารถเช่า และผู้เช่า(หรือซื้อ) รายถัดมา

Credit  http://www.facebook.com/iphone4sthailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น